1. Chào Mừng Bạn Đến Với Hệ Thống Diễn Đàn Trường Thịnh Group!
    + Mỗi Tin Đăng Phải Có Tiêu Đề Khác Nhau
    + Mỗi Tin Rao Vặt Phải Có Nội Dung Khác Từ 30% Trở Lên
    + Chúng tôi có quyền Xóa, Sửa Bài viết Hoặc Banned Mà Không Cần Báo Trước Với Bất Kỳ Lý do gì

BĐS căn hộ tăng nhanh chóng quanh tuyến metro số 1

Thảo luận trong 'Cửa Hàng Căn Hộ - Chung Cư' bắt đầu bởi belopmam, 11/7/18 lúc 07:34.

  1. belopmam

    belopmam Member

    Tham gia ngày:
    7/4/17
    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    BĐS căn hộ tăng nhanh chóng quanh tuyến metro số 1 JLL Việt Nam – một công ty nghiên cứu thị trường đã cho biết, Dự án Swan Bay hiện nay có khoảng 37.000 căn hộ đã được mở bán trong thời gian qua dọc theo tuyến Metro số 1. Đây là các số liệu thống kê được đưa ra trong báo cáo tổng kết tình hình thị trường BĐS tại TP Hồ Chí Minh mới nhất gần đây. Đặc biệt là tại các dự án căn hộ quận 2 đã có số lượng các căn hộ được mở bán tăng hơn 200% so với các khu vực quận khác. Cùng với đó là khu vực quận Thủ Đức, quận Bình Thạnh cũng có số lượng căn hộ được mở bán tăng mạnh gần gấp đôi. Khi hoàn thành dự án Metro số 1 sẽ khiến giá trị BĐS gia tăng nhanh chóng. Dự án Swan Bay Nhơn Trạch Công ty CBRE Việt Nam cũng đã cho biết, giá chào bán của các dự án căn hộ cao cấp tại quận 2 hiện nay đã tăng lên tới 11% so với mức tăng 3% trên toàn thành phố. [​IMG] Bên cạnh đó thì Công ty nghiên cứu CBRE Việt Nam cũng đã dự báo rằng, trong tương lai khi công trình tuyến Metro số 1 được đi vào hoạt động thì giá nhà đất của khu vực cách ga tàu điện này trong khoảng 10 phút đi bộ sẽ có thể tăng từ 10 – 20% so với giá đất ở các khu vực khác.Thực hư việc tuyến Metro số 1 bị đội vốn hay không? Ban quản lý đường sắt đô thị đã có phản hồi về việc dự án tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên không bị đội vốn 1.4 tỷ USD như dự luận phản ánh. Vào năm 2006, dự án tuyến Metro số 1 đã bắt đầu được lên kế hoạch với tổng mức đầu tư dự toán là 17.000 tỷ đồng, dự án với sự tham gia chủ yếu của các công ty tư vấn trong nước còn thiếu kinh nghiệm.Đến năm 2008 thì dự án đã có sự tham gia của các nhóm tư vấn tới từ Nhật Bản, từ đây mới có các nghiên cứu chính xác và đầy đủ hơn về kích thước của nhà ga; hướng; tuyến; công nghệ thực hiện; toa tàu…Vì thế mà tổng mức đầu tư phải thay đổi lên tới 47.000 tỷ đồng. Tổng mức đầu tư mới này đã được thủ tướng chính phủ phê duyệt vào năm 2011 và đã được phía nhà tài trợ Nhật Vản đồng ý cũng như cam kết giải ngân. Từ thời điểm đó tới nay thì chưa có sự điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án. Những khó khăn trong phân bổ vốn ODA cho tuyến Metro số 1 Nguyên nhân của tình trạng khó khăn trong việc phân bổ vốn ODA cho tuyến Metro số 1 đã được ban quản lý dự án giải trình với Thủ tướng chính phủ về tổng mức đầu tư đã tăng từ 17.000 tỷ đồng lên tới 47.000 tỷ đồng. Đây là thông tin chính thức từ trưởng ban quản lý đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh và cho biết vào tháng 9 vừa qua. Ban quản lý đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh đã cho biết, trong giai đoạn năm 2006 – 2007 thì việc nghiên cứu, tư vấn dự án đã được giao cho một đơn vị nghiên cứu tư vấn trong nước tiến hành và thực hiện. Đơn vị này vì chưa có nhiều kinh nghiệm, đồng thời dựa vào giá cả tại thời điểm đó nên đã đưa ra mức vốn đầu tư ban đầu là 17.000 tỷ đồng.Dự án Swan Bay Đại Phước Tuy nhiên thì đến năm 2008, dự án đã được chính phủ phê duyệt và ban quản lý đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh lựa chọn nhà đầu tư tới từ Nhật Bản.
     
: can ho

Chia sẻ trang này