1. Chào Mừng Bạn Đến Với Hệ Thống Diễn Đàn Trường Thịnh Group!
    + Mỗi Tin Đăng Phải Có Tiêu Đề Khác Nhau
    + Mỗi Tin Rao Vặt Phải Có Nội Dung Khác Từ 30% Trở Lên
    + Chúng tôi có quyền Xóa, Sửa Bài viết Hoặc Banned Mà Không Cần Báo Trước Với Bất Kỳ Lý do gì

Chuyên gia tư vấn: Ăn chay ăn được những gì? Thực phẩm nào tốt

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Đăng Tin Ẩm Thực' bắt đầu bởi tranlamhd1999, 31/5/18.

  1. tranlamhd1999

    tranlamhd1999 New Member

    Tham gia ngày:
    30/12/17
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Hiện nay chúng tôi nhận được rất nhiều câu hỏi về ăn chay của người ăn chay gửi tới. Trong đó, câu hỏi ăn chay ăn được những gì và thực phẩm nào tốt đang là câu hỏi đặc biệt được quan tâm. bởi vậy, hôm nay cơm thuần chay sẽ giải đáp cho bạn thông tin này với qua viết tóm tắt ngắn gọn dưới đây.

    1/ Ăn chay được ăn những gì?


    Nhiều người băn khoăn không biết ăn chay được ăn những gì? Ăn chay có tốt không? Theo quan niệm Phật giáo, ăn chay là ăn các thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật, các loại rau, củ, quả. Ngoài ra, trong ăn chay ở một trường phái khác người ta còn ăn cả trứng và sữa.

    [​IMG]

    Các món ăn chay không có nguồn gốc từ động vật

    Trong đạo Phật, khi ăn một chúng sinh có sự sống, có cảm giác sẽ gây nên cho chúng sinh đó sự đau đớn tột cùng khi mất mạng. Bên cạnh đó, ăn thực vật thì được cho là ăn chay bởi các thực vật không có ý thức. Từ đó, để tỏ lòng tư bi của nhà Phật duy trì hình thức ăn chay cho tới ngày nay.


    2/ Các thực phẩm dinh dưỡng cho người ăn chay

    Ăn chay thì nên ăn những gì chứa protein:

    Là một trong những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, có nhiều trong đậu lành, đậu phông, hạt gai dầu, yến mạch….Người ăn chay cũng cần cung cấp đầy đủ dinh dưỡng như người ăn mặn để đảm bảo sức khoẻ.

    [​IMG]

    Các thực phẩm chứa nhiều Protein

    Thực phẩm chay chứa nhiều chất đạm:

    Có trong nhiều loại quả, hạt các loại như hạt hướng dương, đậu nành tươi, … Chát đạm giúp điều hòa sự ổn định chất lỏng trong cơ thể, dung hòa nồng độ acid-kiềm, hỗ trợ việc trao đổi các chất dinh dưỡng giữa tế bào và huyết quản. Áp dụng vào ăn chay 3 tháng hạ giúp tăng hiệu quả của chế độ đảm bảo sức khỏe.

    [​IMG]

    Chất đạm điều hoà cơ chế sản sinh acid

    Nguồn gốc chất béo có trong thực vật:

    Chất béo tham gia trong cấu trúc tế bào của một số tổ chức, đặc biệt là não dưới dạng phosphatit, cerebrosid và cholesterol có nhiều trong các loại thực phẩm như trái bơ, cá, dầu olive, trứng và các loại hạt ngũ cốc… là những thực phẩm tốt cho sức khoẻ nên thêm vào bữa ăn hàng ngày.

    [​IMG]

    Cung cấp đầy đủ chất béo để có sức khoẻ tốt

    Người ăn chay cần bổ sung các thành phần dinh dưỡng đầy đủ để đảm bảo sức khoẻ. Một số trường hợp do thiếu hiểu biết về ăn chay nên đã sử dụng thực phẩm chay trong thời gian dài nhưng không đảm bảo chất dinh dưỡng dẫn tới suy nhược cơ thể, mệt mỏi.

    3/ Một số lưu ý khi ăn chay

    Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, đa số mọi người mới ăn chay sẽ thắc mắc ăn chay có tốt không và ăn chay thì nên ăn những gì? Vậy ăn chay như nào đảm bảo dinh dưỡng:

    + Một thực đơn chay cho bữa trưa hoàn hảo bên cạnh việc cân nhắc về dinh dưỡng thì hình thức cũng cần được chú trọng. Bởi, có trình bày, trang trí đẹp mắt mới có thể giúp người ăn thấy ngon miệng, bị hấp dẫn hơn.

    [​IMG]

    Ăn chay phải luôn đủ chất

    + Nấu vừa tay, hợp khẩu vị mỗi người cũng là yếu tố không thể thiếu. Một món ăn dù có đẹp về bố cục. Đủ các phần dinh dưỡng nhưng nấu chưa tới, chỗ nhạt chỗ mặn thì cũng không thể khiến người ăn thấy ngon miệng. Do đó, hãy ghi nhớ tiêu chuẩn thực đơn chay cho buổi trưa này nhé.

    Mong với thông tin chia sẻ bên trên bạn đã có thể hiểu hơn về ăn chay được ăn những gì? Có những hình thức ăn chay nào? Nếu bạn còn thắc mắc về vấn đề nào khác như các hình thức trong ăn chay trường là gì? Hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp.

    Chúc bạn sức khoẻ và an lành!
     

Chia sẻ trang này