1. Chào Mừng Bạn Đến Với Hệ Thống Diễn Đàn Trường Thịnh Group!
    + Mỗi Tin Đăng Phải Có Tiêu Đề Khác Nhau
    + Mỗi Tin Rao Vặt Phải Có Nội Dung Khác Từ 30% Trở Lên
    + Chúng tôi có quyền Xóa, Sửa Bài viết Hoặc Banned Mà Không Cần Báo Trước Với Bất Kỳ Lý do gì

Đâu là thực phẩm chay nhiều canxi nhất mà bạn nên biết

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Đăng Tin Ẩm Thực' bắt đầu bởi nam123456, 30/5/18.

  1. nam123456

    nam123456 Member

    Tham gia ngày:
    23/9/17
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nhắc đến ăn chay nhiều người cho rằng ăn chay không đủ chất, đặc biệt đó là canxi một trong các chất dinh dưỡng vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu các thực phẩm chay nhiều canxi để bổ sung nhé!

    Để an chay dung cach thì việc bổ sung canxi, dinh dưỡng cho người ăn chay là vô cùng quan trọng được các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định. Lượng canxi cơ thể cần hấp thu mỗi ngày dao động trong khoảng 1.000 – 1.200mg để giúp xương chắc khỏe.

    Đối với những người có chế độ ăn uống bình thường, nguồn cung cấp canxi chủ yếu đến từ trứng, sữa, thịt và một số chế phẩm động vật khác.

    Tuy nhiên, điều đó hoàn toàn không đồng nghĩa với việc ăn chay sẽ bị thiếu canxi. Bởi có nhiều loại thực phẩm chay sở hữu hàm lượng canxi cao vượt trội. Tiêu biểu là 5 thực phẩm dưới đây:

    1.Thực phẩm chay giàu canxi từ các loại hạt
    Các loại hạt như hạt hướng dương, hạt bí, hạt mè, hạt vừng, hạt hạnh nhân… đều rất dồi dào hàm lượng canxi.

    Tiêu biểu là cứ 25g hướng dương đã có tới 28mg canxi. Con số này ở hạt vừng con cao hơn nhiều lần, bởi cứ 25g hạt vừng lại cung cấp tới 168mg canxi.

    Vì vậy, để bổ sung canxi cho thực đơn chay hàng ngày của mình, bạn đừng ngần ngại thêm các loại hạt này vào những bữa phụ nhé!

    [​IMG]

    Những loại hạt đứng đầu trong danh sách các thực phẩm chay giàu canxi.

    2.Các loại rau xanh chứa khá nhiều canxi cần thiết
    Khoa học đã chứng minh rằng, hầu hết các loại rau có lá màu xanh thẫm đều rất giàu canxi, ví dụ như các loại rau họ cải, mùi tây…

    Cụ thể là chỉ cần thêm vào khẩu phần ăn 80g bông cải xanh luộc, bạn sẽ sở hữu 32mg canxi. Chỉ số canxi ở cải xong với khối lượng tương đương là 138mg canxi.

    Nếu còn đang phân vân chưa biết ăn gì để bổ sung canxi, những loại rau này chính là lựa chọn ngon – bổ – rẻ dành cho bạn.

    [​IMG]

    Các loại rau củ màu xanh thẫm cũng nằm trong danh sách thực phẩm chay giàu canxi.

    3.Sản phẩm giàu canxi từ các loại cây họ đậu
    Đứng đầu danh sách các thực phẩm chay giàu protein, các loại cây họ đậu cũng có mặt trong topthực phẩm chay giàu canxi.

    Trên thực tế, 100g đậu lăng sẽ cung cấp cho cơ thể chúng ta 38g canxi, còn đối với đậu tây, đậu ngự lần lượt là 62mg và 79mg canxi.

    Đặc biệt, 250g đậu hũ trắng còn chứa 500mg canxi. Và chỉ cần uống một cốc sữa đậu nành là bạn đã hấp thu trọn vẹn 240mg canxi, gấp nhiều lần so với các thực phẩm khác.

    Từ những chỉ số trên có thể thấy, các loại câu họ đậu quả thực là “mỏ vàng” dinh dưỡng cho những người ăn chay. Ngoài các thực phẩm chay khá nhiều dinh dưỡng thì ăn chay còn nhiều các phương pháp ăn chay chữa bệnh khá tốt và được coi một trong các lợi ích vô cùng lớn của ăn chay.

    [​IMG]

    Đậu và các chế phẩm từ đậu chính là “mỏ vàng” cho sức khỏe của người ăn chay.

    4.Các loại quả chứa khá nhiều canxi cần thiết
    Trái cây cũng là nguồn cung cấp canxi dồi dào. Nhiều người không khỏi nghi ngờ điều này, bởi chúng ta chỉ luôn nghĩ rằng trái cây chỉ đem lại cho cơ thể các vitamin và một số nguyên tố vi lượng.

    Kỳ thực, có không ít trái cây được giới y học nhắc tới như những thực phẩm chay giàu canxi. Ví dụ tiêu biểu là nho đen, quả mâm xôi, cam…

    [​IMG]

    Nếu muốn bổ sung canxi cho thực đơn chay, đừng quên ăn nhiều trái cây bạn nhé!

    5.Một số loại thực phẩm giàu canxi khác
    Số lượng của các thực phẩm chay giàu canxi quả thực khó có thể thống kê cụ thể.

    Bên cạnh 4 nhóm kể trên, người ăn chay còn có thể bổ sung canxi cho cơ thể thông qua các thực phẩm dưới đây:

    – Sữa gạo

    – Bột mì

    – Atiso

    – Chà là

    – Bơ thực vật (bơ vừng, bơ hạnh nhân, bơ đậu phộng)

    – Mật mía

    [​IMG]

    Trong thế giới ẩm thực chay, có vô số các loại thực phẩm chay giàu canxi.

    Ngoài những thực phẩm chay kể trên, bạn hoàn toàn có thể bổ sung canxi cho chế độ ăn chay của mình thông qua một số loại thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, người tiêu dùng cần hỏi ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng trước khi sử dụng, đồng thời tìm mua các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng tại những cơ sở uy tín.

    Với danh sách những thực phẩm chay giàu canxi mà Bếp chay gửi tới bạn trên đây, không khó để có thể thấy rằng đó đều là những sản phẩm dễ mua với giá thành phải chăng.

    Để chế độ ăn chay của bạn và gia đình luôn đủ dinh dưỡng, hãy tận dụng ngay nguồn thực phẩm chay giàu canxi này bạn nhé! Ngoài ra các bạn có thể nhiều các kiến thức về ăn chay khác thông qua bepchay.net như ăn chay bảo vệ môi trường, ăn chay tốt về tinh thần hay thực đơn chay nhiều dinh dưỡng... bạn hãy ghé thăm và tìm hiểu nhé!

    Chúc bạn luôn mạnh khỏe, an yên!
     

Chia sẻ trang này